CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ THIẾT BỊ GIANG SƠN

Bảo vệ nguồn nước sạch

Đăng lúc: Thứ năm - 14/07/2016 06:19 - Người đăng bài viết: admin
Bất cứ ai sinh ra trên trái đất cũng được quyền tiếp cận với nguồn tài nguyên nước sạch mà tự nhiên ban tặng. Nhưng thật bất hạnh khi 1,6 triệu dân trên thế giới chết do thiếu nước sạch. Ngay cả ở Việt Nam, chúng ta cũng chứng kiến cảnh tượng nhiều gia đình không có nước để sử dụng mà phải đi xa để lấy nước sông, nước trong suối, các thành phố, đô thị thiếu nước sạch trầm trọng. Không lẽ gì, chúng ta sử dụng không khoa học và lãng phí nguồn tài nguyên nước trên những lưu vực sông.
Sông là nơi cung cấp nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất, cân bằng hệ sinh thái tự nhiên. Mọi người sử dụng nước như thể nó là vô tận nhưng không biết rằng nước là tài nguyên thiên nhiên quý giá phải được bảo vệ và sử dụng hợp lý.

Ngày nay, chúng ta dễ tìm thấy những con sông ô nhiễm nghiêm trọng ở bất cứ nơi đâu. Một số người dân vô ý thức thải các loại rác vô tội vạ mà không nghĩ tới hậu quả của nó. Những hộp xốp, túi nilon, thức ăn hữu cơ… đều ở trong trạng thái nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Tuy nhiên, người dân sống xung quanh khu vực đó vẫn có thái độ thản nhiên.

Ngày ngày, họ sử dụng nước để giặt giũ, rửa bát, tắm rửa… Họ đi qua và nhìn mọi thứ được phơi bày ngay trước mắt. Đó có phải là sự chấp nhận sống chung với nước nhiễm bẩn hay chính họ chưa nhận thức được ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ bản thân và cộng đồng? Các chất thải được thải ra bởi cộng đồng dân cư. Họ không lường trước những hậu quả về sức khỏe và môi trường. Nhiều bệnh tật đang rình rập người sử dụng nguồn nước này. Con số những căn bệnh hiểm nghèo ngày càng gia tăng tạo thêm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Để bảo vệ nguồn nước sạch, ngoài những chính sách của Nhà nước, cộng đồng dân cư phải là những người được tham gia quản lý nguồn tài nguyên quý giá này. Để quản lý được tài nguyên của mình, điều đầu tiên, chúng ta phải hiểu về tầm quan trọng của nước sạch, hậu quả của việc ô nhiễm nguồn nước. Sau đó, mọi người sẽ có hành động đúng đắn như không vứt rác thải xuống sông bừa bãi. Các địa phương cũng nên có quy định và giám sát thực thi bảo vệ nguồn nước, thu gom và xử lý rác thải hợp lý.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết